CÁCH SỬ DỤNG BLOG NÀY

1. Đi tượng đc gi:1. Nhng bn tr có máu phiêu lưu thích chu du x người trong thi gian dài nhưng vi s tin ti thiu nht có th; 2. Nhng người có tâm hn rng m, sn sàng dp cái tôi và quan đim ca mình sang bên đ tiếp nhn nhng quan đim mi.


2. Quan đim: Bn suy nghĩ khác tôi không có nghĩa là bn đúng, tôi sai hay tôi đúng, bn sai. Bn suy nghĩ khác tôi bi vì tôi và bn không ging nhau. The meaning of life is not in trying to find out who is right, who is wrong; the meaning of life is in accepting each other's differences.


3. Phương tin: "Vi bát cơm ngàn nhà; Mt mình muôn dm xa; Chn chn không phi nhà; Ch nào cũng là nhà."

4. Ni dung: Bao gm nhiu lĩnh vc mà tôi quan tâm 1. Du lch bi (Budget Travelling) 2. Sng ti gin (Minimalism) 3. Tái chế và tái s dng (Upcycle & Repurpose) 4. Tâm linh (Spirituality) 5. Triết lý cuc sng

Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

An toàn khi đi du lịch

    1.   Tự gửi email cho mình những thông tin quan trọng hoặc có thể scan rồi sau đó gửi email như hộ chiếu, visa, vé máy bay, chứng minh nhân dân,….Trong trường hợp bị mất hành lý, bị cướp hoặc bị trộm thì có thể truy lục lại những thông tin này dễ dàng. Ngoài ra cũng nên mang theo bản photo của những giấy tờ quan trọng này. Tuy nhiên không nên gửi email những thông tin tuyệt mật như mã số tài khoản ngân hàng nhé.

    2.   Không nên đến một nơi hoặc thành phố xa lạ vào lúc trời tối bởi vì bóng tối đồng lõa với tộc ác mà.

    3.   Khi đi máy bay hay tàu xe thì nguy cơ mất hay thất lạc hành lý là rất cao, vì vậy trong ba lô nhỏ xách tay nên có một ít quần áo và vật dụng đủ sử dụng trong 1-2 ngày. Trong trường hợp hành lý bị thất lạc thì các bạn vẫn có thể ung dung sống trong thời gian đó với hành lý xách tay mà không phải hối hả lao ra chợ mua gấp những thứ cần thiết.

    4.   Khi đi tham quan ban ngày, ba lô nhỏ hay túi xách nên có khóa để đề phòng kẻ gian mở túi lấy trộm. Chìa khóa nên vòng qua sợi dây và đeo luôn vào cổ hoặc có thể sử dụng khóa số. Nếu dùng khóa số thì mỗi khi mở khóa nên che mã số tránh để người bên cạnh nhìn thấy.

    5.   Khi đi du lịch đến những nơi không an toàn hay có nhiều tai tiếng về trộm cắp nên mang theo vài ổ khóa để có thể tự khóa cửa phòng và mang theo xích để xích hành lý vào thanh giường hoặc bàn ghế.

    6.   Biện pháp bảo quản tiền an toàn nhất là mang túi sát vào người và phủ áo bên ngoài.

    7.   Khi đi du lịch đến những nước nổi tiếng bắt cóc du khách như Nam Mỹ thì nên có tài khoản ngân hàng sơ cua. Tài khoản ngân hàng sơ cua này các bạn cho vào đó vào một ít tiền để phòng trường hợp bọn bắt cóc giam giữ bạn một nơi và mỗi ngày buộc bạn rút tiền từ tài khoản giao cho chúng đến khi nào tài khoản trống rỗng.

    8.   Khi sử dụng thẻ thanh toán thì thẻ này nên độc lập với tài khoản ngân hàng nơi bạn cất giữ phần lớn tiền dành dụm của mình. Như thế đề phòng trường hợp bị mất thẻ hay mất mật mã hay bị những tên tội phạm mạng “hơi bị siêu” rút ruột tài khoản.

    9.   Để bảo đảm an toàn cho thẻ thanh toán thì nên có thẻ giả (nghĩa là thẻ không còn sử dụng để trong trường hợp bị cướp thì đưa ra thẻ này)

    10.  Phần lớn tiền nên cho vào túi bao tử mang bên trong người và phủ áo ra ngoài. Chỉ nên để ít tiền sử dụng trong ngày ra ngoài. Không nên mỗi lần trả tiền là mỗi lần khoe cho mọi người thấy tất cả số tiền mà mình đang có. Trừ trường hợp bạn cố ý, nếu không thì việc đó chỉ “khuyến khích” bọn tội phạm bám theo bạn để chờ cơ hội ra tay thôi.

    11.   Trên tàu xe, không nên uống nước hay ăn bánh được người lạ mời (phòng trường hợp bị đánh thuốc mê). Cũng không nên để chai nước uống của mình ngoài tầm mắt.

    12. Khi vào các toa lét công cộng thì nên đẩy cửa và quan sát xem bên trong có người núp hay không trước khi vào. Ở một số nơi bọn tội phạm núp sẳn trong toa lét chờ bạn vào, chốt cửa xong thì mới ra tay.

    13. Khi đi xe đạp hay xe gắn máy thì nên vòng túi xách qua cổ hoặc vòng vào cổ xe hoặc cho vào rổ đậy nắp và khóa lại, không nên để hớ hênh trong rổ xe.

    14.  Đối với các bạn nữ khi đi du lịch một mình thì nên chú ý đến cách ăn mặc để tránh bị quấy rối, đặc biệt ở những nước còn khá bảo thủ hoặc không xem trọng phụ nữ như Ấn độ. Tóm lại là cứ quần dài, áo dài tay, áo phủ qua mông, kín cổ, không khoe ngực. Mặc như thế còn có tác dụng chống nắng nữa đấy. Các bạn ăn mặc khiêu gợi thì có thể chụp hình sẽ đẹp hơn nhưng đồng thời cũng khiến cho mình ở trong tình huống nguy hiểm hơn. Khi đến một nơi lạ nên quan sát xem phụ nữ địa phương ăn mặc thế nào thì hãy bắt chước mà mặc theo như thế ấy. Ngoài ra không nên cho người lạ biết về lộ trình và nơi ở của mình. Khi ở khách sạn thì nên che số phòng để tránh cho mọi người ai cũng thể nhìn thấy và biết mình ở phòng nào. Nếu ban đêm có người gõ cửa hoặc bị quấy rối ở ngoài đường hay trên các phương tiện công cộng thì chớ ngại ngùng cất giọng opera mà la hét cho thật lớn để thu hút sự chú ý của người xung quanh nhé. Do vậy trong mọi lúc nên giữ giọng không để cho mình bị khan tiếng nhằm sử dụng “hát opera”khi bị quấy rối mà mình không thích (nếu thích thì ngu sao la hét hahaha.)

    15.  Các vùng nổi tiếng mua bán phụ nữ như ở các biên giới Việt Nam- Trung Quốc thì chớ nghe lời bất cứ người nào (những người có vẻ tốt bụng dẫn qua biên giới  hay giới thiệu Trung Quốc giùm) bởi vì có thể những người này đã bán đứt bạn cho một nhà chứa nào rồi đấy.

    16. Ở một số quốc gia có mua bán nội tạng người thì chớ ngửi lung tung ở ngoài đường khi người lạ chào mời (ví dụ ngửi trà/chè, hay ngửi hoa,….). Nếu không khi tỉnh dậy thì thấy mình nằm trong bệnh viện và có thể chỉ còn một quả thận… thôi đấy.

    117.   Nhiều khi sự nguy hiểm của bạn không đến từ người địa phương mà là từ những tay đi bụi chung. Bần cùng sinh đạo tặc mà. Khi xảy ra mất mát tài sản hay gì gì đó thì đừng vội trách là do mình xúi quẩy nhé!!!!  Có khi chính sự ngu ngơ và bất cẩn của mình là động lực cho người khác phạm tội. Nếu vậy theo Đạo Phật thì họ mới là kẻ bất hạnh khi gặp bạn chứ không phải bạn là kẻ bất hạnh đâu nhé!!!! Bạn tạo điều kiện cho người ta nổi lòng tham hoặc làm điều ác kia mà! Vì vậy, sự cẩn trọng ở đây không chỉ có ý nghĩa là để bảo vệ bản thân mà còn là giúp người khác không có cơ hội "động tà tâm."  

    18.   Để tự vệ có thể mang theo các vật dụng sau:
    •  Đèn pin: vừa để soi đường trong bóng đêm vừa làm vũ khí
    • Còi: dùng để khuếch đại tiếng hét của ta khi cảm thấy mình bị nguy hiểm.
    • Bình xịt hơi cay: xịt vào mắt đối thủ rồi bỏ chạy.











    2 nhận xét:

    1. tac gia nen quay ve nha thoi, di vay nguy hiem qua!!

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Nếu ai thấy nguy hiểm cũng bỏ chạy thì đời còn gì là thú vị. Vả lại, một khi bị vận đen theo đuổi thì đi đâu cũng gặp xui xẻo và nguy hiểm cả. Vì thế tốt hơn hết là làm gì thì làm để mình thường gặp may mắn; nếu có bị xui thì xui ít ít thôi (hay còn gọi là tiểu xui hoặc xui tiểu - muốn gọi kiểu nào cũng xong cả.)

        Xóa